Bảng giá xe ô tô mới nhất Honda Phạm Văn Đồng - Đại lý ô tô Honda tại Hà Nội

Đánh giá xe Honda Civic 2019 | Thông số kỹ thuật xe Honda Civic 2019


Đánh giá xe Honda Civic 2019 ? Thông số kỹ thuật xe Honda Civic 2019

Hình ảnh xe Honda Civic 2019 mới nhất
Sự thất bại của Civic thế hệ cũ (thế hệ thứ 9) trước đây chắc các cụ đều đã rõ. Thất bại ở cả quy mô toàn cầu, chứ chả riêng gì Việt Nam. Các thế hệ (generation) của Civic thường tồn tại 5 năm, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam (thứ 8) thành công thì kéo dài 6 năm (2005-2011). Nhưng ở thế hệ thứ 9, Civic chỉ tồn tại có gần 4 năm (2012-2015 – châu Á).
Civic cũ bị đánh giá kém thậm tệ về chất lượng nội thất, thiết kế nội thất rườm rà, tiêu cực như chỉ dành riêng cho người lái. Thiết kế bên ngoài gây tranh cãi vì cá tính ko ra cá tính – hiền hoà ko ra hiền hoà. Kèm với đó là những tai tiếng về triệu hồi (recall) túi khí takata – đen đủ đường (tây lông nó sợ chết lắm, ko như mình đâu).

Customer Report, một tổ chức đánh giá uy tín thậm chí còn không đưa Civic vào danh sách đề cử. Mà trước đây, Civic là cái tên quen thuộc trong những giải thưởng lớn của tổ chức này.
Ở tầm vĩ mô, giải thích cho những thất bại của Civic, lão kỹ sư Takanobu (CEO Honda) nói rằng Civic thế hệ này được phát triển trong cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ở Honda, họ tin rằng người dùng sẽ bớt khó tính hơn trong việc cắt giảm chất lượng nội thất, miễn sao xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng.

Trớ trêu thay, mấy ông đối thủ như Mazda 3 (skyactiv- toàn cầu), Ford Focus hay Hyundai Elantra (tại Mỹ) đều tăng chất lượng xe, động cơ, tính năng công nghệ, nội/ngoại thất trong thời điểm tương tự. Điều đó như thêm cú đạp nữa, khiến doanh số Civic tụt dốc thê thảm.
Đấy là ở tầm vĩ mô. Còn như hồi Honda giới thiệu Civic ở VN, rồi bản facelift nâng cấp… e đều lái thử nhiều ngày. Nhưng lái xong về không viết được gì. E cũng chả nhớ rõ nó như nào. Nhưng xe nào e lái thử xong mà ko viết được, chỉ có thể là nó rất chán, chán đến mức chả buồn nhớ nữa.

Nhưng Civic thế hệ mới (thứ 10) lại là câu chuyện khác.

Giá xe Honda Civic 2019 màu xanh
Chưa từng có trong tiền lệ, Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển bởi đội Tây lông tại Mẽo, khác với trước đây là mấy anh Nhật lùn, ở Nhật.
Ròng rã vài năm qua, Honda ô tô VN ngậm ngùi nhìn Civic thảm bại trong khi Mazda3 tăng trưởng ầm ầm (bất chấp lỗi cá vàng). Honda VN tập trung tốt cho City, CR-V – tạm quên đi Civic. Nhưng giờ đây, cuộc chơi sẽ nóng trở lại.
Honda Việt Nam chơi ‘lầy’ luôn. Không lắp ráp Civic dưới Vĩnh Phúc nữa mà nhập nguyên chiếc từ anh Thái về. “Lầy” hơn nữa, ko thèm mang Civic bản thấp về, mà chơi luôn bản cao với hàng loạt option từ động cơ, ngoại thất, nội thất… Ở thế hệ này đang có 4 phiên bản động cơ gồm 1.6L; 1.8 và 2.0L là động cơ cũ của thế hệ trước, nạp khí tự nhiên. Phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp (turbo) là loại 1.5L. Đây là động cơ cho công suất mạnh nhất và cũng chính là động cơ mà Honda VN bán ra với phiên bản duy nhất.

E sẽ phân tích độ ‘lầy’ của Honda Civic tại Việt Nam qua 3 khía cạnh :))

1. Ngoại thất:
Ngoại thất là thông điệp rõ ràng của Civic thế hệ mới. Thể thao tiêu cực – tiếp cận gần hơn với thương hiệu hạng sang của Honda là Acura. Tổng thể thân xe mang dáng dấp dòng xe coupe nhiều hơn với phần cột A xuôi nhiều về phía sau, cột C (phần đuôi) trải dài đến gần cốp xe. Để dễ hình dung hơn, các cụ nhìn dòng xe sportback của Audi (A5 và A7) sẽ thấy rõ xu hướng thiết kế này. Cá nhân em sau khi trải nghiệm rất nhiều xe, e thấy Honda khá tiệm cận với Audi, bởi định hướng hai hãng xe này đều là công nghệ. “Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu Honda. Tinh thần đó được xuyên suốt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu. Đây là một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ, và Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư”. Còn Audi, slogan của họ là “Vorsprung durch technik” – tiến bộ thông qua công nghệ (nhưng ở vn, chất công nghệ của Audi hơi ít, hehe).

Phần đầu xe là bộ nhận diện thương hiệu mới của Honda toàn cầu – triết lý thiết kế Solid Wing Face (đôi cánh vững chãi khỉ gì đó). Các hãng xe bình dân dần dần được áp dụng từ xe sang, cái thứ gọi là triết lý thiết kế xuyên suốt dải sản phẩm. Kiểu như là dù bất kì xe gì, nhìn phát là đoán được hãng.

Kèm đó, Honda VN trang bị cho Civic bộ đèn pha full LED – thứ mà ko mẫu xe nào cũng phân khúc có, thậm chí là phân khúc trên (hạng D) như Mazda6, Camry, Hyundai Sonata… Đèn pha dạng full LED được biết đến đầu tiên ở VN là Audi A8, rồi dần dần xuống A7, A6 hay A4… Merc cũng dần dần cho full LED vào xe tiêu chuẩn (E-class; C-class). Nhưng ở một chiếc xe bình dân như Civic, đây thực sự là một món hời lớn.

Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều, hahaa. Sự khác biệt khi sử dụng giữa đèn full LED của Civic em thấy không khác nhiều so với e dùng full LED của Audi A7, A6, A4 hay Merc C đang có ở VN. Tựu chung là sáng và dùng sướng như nhau. Tuỳ chọn này ngày xưa ở Audi là từ 3k – 4k$ các cụ nhé!

Ở ngoại thất, e đánh giá đây là thứ giá trị nhất của Civic. Rất đáng đồng tiền bát gạo. Các thứ còn lại các cụ xem ảnh, em không tả nữa làm gì.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
2. Động cơ:

Đây là thứ Honda ‘lầy’ nhất, haha. Tuyệt vời các cụ à.

Honda bán Civic với phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp 1.5L. Đây là động cơ tăng áp duy nhất trong phân khúc (em không tính ecoboost là tăng áp thực thụ, vì nó là baby turbo). Ngoài thêm bộ tăng áp, động cơ 1.5L trên Civic còn dùng hệ phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh (PGM Fi).

E thích công nghệ này vì nó tăng sức mạnh động cơ bằng giải pháp tối ưu hoá nhiên liệu. Các cụ nên nhớ là ‘tối ưu’ chứ không phải là giúp động cơ khoẻ hơn – tốn xăng hơn. Xăng được phun trực tiếp trên đỉnh xi-lanh, tơi hơn và nhiên liệu được đốt sạch hơn. Nhược điểm ở VN của hệ phun này là yêu cầu nhiên liệu từ A95, phải sạch. Mazda cũng dùng hệ phun này trên mấy động cơ có gói skyactiv. Còn mấy bạn xe sang thì dùng lâu lắm rồi.

[​IMG]
Dưới nắp capo được lắp cách nhiệt ok, nhưng khoang máy ko đc che chắn cẩn thận. Cái này e thấy dở.

[​IMG]
Cổ hút


Mấy xe cùng phân khúc với Civic như Toy Altis, Hyundai Elantra, Kia K3… thì vẫn chưa dám dùng, vì còn nhiều e ngại khi mang về VN. Hyundai nghe chừng cũng sắp mang GDI và Turbo về, hình như sang năm sau thì phải.

Civic 1.5 turbo là loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC và được dập mác ‘công nghệ EARTH DREAM’. Gói công nghệ earth dream các cụ tự tìm hiểu nhé. Nôm na là vài giải pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu – động cơ xanh với môi trường (đội marketing của hãng nghĩ ra để tiêu tiền, hehe).
Động cơ dung tích 1.5 lít tăng áp này kết hợp với hộp số vô cấp CVT (có chế độ giả lập số có cấp, thông qua lẫy chuyển số trên vô-lăng) cho công suất cực đại là 170 ngựa tại tua máy 5.500 vòng/ phút. Sức kéo tối đa là 220Nm ngay tại tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/ phút. Những con số này có thể vô nghĩa với nhiều cụ mợ, nhưng nếu so với các đối thủ thì Honda Civic là oách nhất đấy.

[​IMG]

Chết cha e quên, lại so với toàn thằng phân phúc trên Civic rồi =))

Đấy, các cụ thấy, Civic là xe phân khúc dưới mà sức mạnh hơn hẳn mấy thằng ở phân khúc trên. Nhìn qua là các cụ biết em nó mạnh như nào. Công suất tối đa đạt ở tua máy thấp hơn. Sức kéo tối đa đạt ở mức cực thấp, ngay từ 1.700 vòng/ phút và trải dài tới 5.500 vòng/ phút. Điều này có nghĩa, vừa thúc nhẹ ga, xe đã đạt sức mạnh tối ưu rồi. E thường thấy điều này trên engine của xe Đức.

Tuy nhiên, cái gì cũng có tính 2 mặt của nó. Động cơ tăng áp mạnh hơn, dung tích máy nhỏ hơn là tất nhiên rồi. Nhưng nó cũng có mặt rủi ro. Thứ nhất, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế nếu lỡ bộ tăng áp hỏng là rất cao (chắc cỡ chục ngàn dollar trump trở lên). Thứ hai, thêm bộ tăng áp tức là xe nặng hơn, khoang máy chật hơn. Thứ ba là hiện tượng turbo lag. Và cuối cùng là hay xảy ra tình trạng hao dầu máy (chủ yếu là do lựa chọn sai dầu máy và thói quen sử dụng xe của người lái). Hao dầu máy mà các cụ không biết để châm thêm có khả năng dẫn tới kẹt turbo, bó máy… thì xin chúc mừng :D.
3. Cảm giác lái:

Cụ nào có 950 củ định mua Civic, thì em nói trước luôn để các cụ khỏi phiền lòng – Civic thế hệ mới có khoang lái khá ồn. Độ ồn chủ yếu từ sàn xe (bộ lốp Bridgestone, vành 17inch, cỡ lốp 215/50). Cứ đà này các bạn đại lý của Honda sẽ thắng lớn ở vụ phủ cao su non chống ồn gầm hay dán cách âm cánh cửa, hehe.

Tuy nhiên đừng vội chê em nó ồn là khó chịu. Bởi em cho rằng đây là định hướng riêng của Honda, bởi họ thừa khả năng làm cách âm tốt hơn, khoang lái tĩnh mịch hơn, nhưng…

Xe thể thao mà im phăng phắc thì hoá ra điên à!

[​IMG]

Mất tiền mới mua được cái ồn, cái cảm nhận và phản hồi chính xác từ mặt đường, thứ rõ mồn một có trên Honda Civic thế hệ mới. Đi quãng ngắn trong đô thị thì no problem, nhưng đi đường trường kiểu như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình… em tin là sẽ khá mệt, dù cho bộ loa của xe có ngon như dàn hi-end đi chăng nữa.

Lạm bàn: Mà loa của xe hay thật, em chơi nhạc ở app Zing thông qua bluetooth mà vẫn ok lắm. Đang quen nghe cỡ dàn Meridian 29 loa, 1.700W của Range Rover SV hay Burmester thượng hạng với 16 loa, 1.000W của Cayenne mà sang Civic nghe vẫn ko thấy khác nhiều, dù chung 1 nguồn nhạc!? Bủ mợ, hay mình tai trâu nhờ =))

Em fun vậy thôi, chứ chất xe nhập nguyên chiếc vẫn khác đấy. Cỡ Mazda 6 mới đủ tuổi đọ cùng, chớ đừng nói em cá vàng Mazda3 đang nổi lềnh phềnh.

Nội thất xe Honda Civic 2019 mới

Và đây, thứ giá trị nhất và tạo nên bản sắc của Civic cũng như định hướng của Honda là vô-lăng.
 
Vô-lăng lái chỉ là thứ trực tiếp cầm nắm, vận hành. Nhưng phía dưới nó là cả trăm phép tính toán - thứ mà Honda tỉ mẩn trang bị sao cho Civic có cảm giác lái là tốt nhất – thậm chí tốt nhất phân khúc (em không hề ngoa ngôn). Em đã trải nghiệm Mazda 3 với kiểu vô-lăng trung tính; Fò cụt – hời hợt, ko rõ ràng; Altis – khá hơn 1 chút với truyền thống Toyota; K3/ Elantra/ Chevrolet Cruze – ko xếp hạng :D:D:D… Thì cảm giác lái của Civic thế hệ mới thực sự là số 1. Điểm cộng nữa cho Civic là sàn xe/ vị trí ngồi trong xe khá thấp – rất thể thao.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị trợ lực lái điện tử EPS với bánh răng kép (trong khi nhiều hãng cũng dùng EPS nhưng là bánh răng đơn). Em đã lái thử cả hai thế hệ Civic trước, với kiểu vô-lăng đầm đặc trưng. Nhưng ở Civic mới, nó là tuỳ biến. Nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp (đi phố) và đầm hơn ở tốc độ cao (em đẩy tốc lên 80km/h ở đường dài, hoặc khi chuyển sang S-mode với lẫy chuyển số vô-lăng đi đường đèo).

Sự chuẩn xác khi điều hướng vô-lăng là thứ em ấn tượng nhất ở Civic thế hệ mới. Nhích đến đâu, biết đến đấy. Việc này dễ dàng nhận ra khi các cụ lên một chiếc xe lạ, có thể lái nó mà không bị cảm giác bỡ ngỡ, cứ như là xe đã đi từ lâu lắm rồi vậy. Số vòng quay vô-lăng cũng không nhiều, kiểu như xe thể thao thì chỉ có một tẹo. Civic có lẽ là xe có số vòng quay vô-lăng ít nhất trong phân khúc (nhưng ko làm tăng bán kính vòng quay quá nhiều).

Điều này em thấy rất quen, như khi mọi lần e thử xe của BMW. Bởi vô-lăng của BMW cũng vậy, rất dễ làm quen. Lấy xe lái thử vừa ra đường, là lạng lách, pẹt pô ầm ỹ trên phố luôn mà chẳng thấy chùn tay hay sợ gì cả. Về cảm giác lái, em đánh giá Civic rất tiệm cận BMW. Có người nói Honda là BMW của châu Á. Em thấy khái niệm này đúng ở cảm giác lái. Fun to Drive.

Lạm bàn: Muốn thấy rõ sự trái ngược của việc ‘đánh tụt cảm xúc lái’, các cụ có thể thử giữa xe Honda và Mitsubishi. Mấy ông Mitsu làm xe với vô-lăng có thể vần mệt nghỉ, số vòng lái nhiều (cảm giác ko thật), thậm chí như ở một số xe nhỏ như Mirage hay Attrage – có thể so vô-lăng với dòng xe bán tải được :))

Về hộp số, Civic thế hệ mới dùng hộp số vô cấp CVT. Nghe có vẻ khá kì cục khi lại trang bị CVT cho một chiếc sedan thể thao. Nhưng có lái thử mới thấy Honda chẳng kì cục chút nào.

Thứ nhất, trong điều kiện đường phố, di chuyển tốc độ chậm, CVT rất êm ái và tối ưu với ngưỡng tua máy luôn thấp – ko gằn cục, chuyển số giật (như CR-V). Việc tua máy luôn ở ngưỡng thấp cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu (engine 1.5L) hứa hẹn sẽ rất ok. Cách âm khoang động cơ với cabin trong đường phố rất ổn, ko đến nỗi hú như CR-V. Hộp số vô cấp trên Civic và Altis cho thấy rõ sự trái ngược khi đối thủ là Ford Focus trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (đắt tiền, nặng nề và rất rất mệt về sửa chữa nếu có lỡ hỏng hóc).

Thứ hai, khi đi đường vắng, hay chạy kiểu như vừa ăn cướp được xe – Drive it like you stole it thì Civic thực sự là đặc sản. Chuyển sang S-mode với chế độ sang số bằng lẫy sau vô-lăng thì việc lạng lách trong phố, tránh xe, căn từng chút lề đường hay từng viên sỏi trên đường thật ngon ơ với Civic. Lúc này, cảm giác hộp số vô-cấp hoàn toàn biến mất.

Civic trở về đúng bản chất là sedan thể thao. Các bước chuyển số bằng lẫy (giả lập cấp số) rất ấn tượng, bứt tốc sau mỗi lần chuyển số rất ok với độ trễ rất ít (giả lập mà, có phải chuyển cấp số thật đâu mà bị trễ tốc, hehee). Tiếc là Civic dẫn động cầu trước. Nó mà là cầu sau thì lắm lúc sẽ tự hỏi, mua 3er của bmw với giá tỷ rưỡi làm cái gì :)). Rồi nếu là xe cầu sau, các sàn diễn drift ở VN sẽ là màn độc diễn của Civic mất :D

Tạm vậy, em xin đúc kết lại ở đây.

Civic “chỉ định” cho những ai?

Trẻ tuổi – Ưa trải nghiệm - Đam mê cảm giác lái – kiểu dáng thể thao (ngầu, chứ ko phải kiểu soái ca hàn xẻng) – đèn pha full LED thời thượng – chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Chống chỉ định:

“Mình là sinh viên mới ra trường, lương 5 củ/ tháng, có 950 củ nên mua Camry hay Civic thế hệ mới hả các mẹ?”.
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.

[​IMG]

[​IMG]
Nút start engine đỏ chót như lamborghini.

[​IMG]
Hệ sinh thái giải trí của Honda tuy chi tiết, phức tạp nhưng lại rất dễ dùng. Có cả mớ thứ trong này có thể nghịch hoài ko chán.

[​IMG]
Các tin khác:

 

 

 

HDGP Call Now

Tìm nhanh sản phẩm